Cách chụp ảnh ngoài trời đẹp cho người mới bắt đầu

Bạn là người đam mê chụp ảnh, bạn mong muốn mình có thể tự tay tạo ra được những bức ảnh ngoài trời đẹp nhưng lại sợ tay nghề còn yếu kém. Đừng lo, bài viết dưới đây sẽ chỉ cho bạn những cách chụp ảnh ngoài trời đẹp, giúp bạn có thể tạo ra được những bức ảnh xinh lung linh không khác gì ảnh tạp chí nhé.

Bức ảnh chụp ngoài trời cực xinh và bắt mắt

1.    Tận dụng giờ vàng trong nhiếp ảnh

Một trong những cách chụp ảnh ngoài trời đẹp là chú trọng đến ánh sáng. Đặc biệt là ánh sáng tự nhiên đến từ mặt trời. Nếu bạn muốn chụp những bức ảnh hội tụ đủ độ ấm và độ sáng của mặt trời thì hãy tận dụng khoảng thời gian sau khi mặt trời mọc hoặc trước khi mặt trời lặn để bắt đầu chụp ảnh nhé. Khoảng thời gian này giúp bạn vừa tạo được độ sáng tự nhiên cho ảnh vừa lên hình cực kì lung linh và nổi bật.

Ánh nắng mặt trời vào thời điểm vàng vừa  mang lại hiệu ứng ánh sáng vừa tạo độ ấm cho bức ảnh

2. Cách chụp ảnh bóng nước mới lạ, độc đáo

Vậy nếu như bạn muốn chụp ảnh vào những ngày mưa hoặc chụp ảnh cùng với cảnh vật sau cơn mưa thì phải làm sao? Hãy tận dụng ngay những vũng nước còn đọng lại sau cơn mưa để làm những tấm gương phản sáng để chụp ảnh bóng nước hay còn gọi bằng tên “puddlegram” là một trong những cách chụp ảnh ngoài trời đẹp nổi tiếng trên Instagram. Cách chụp ảnh ngoài trời này cực kỳ độc lạ thích hợp trong việc chụp ảnh cưới, chụp ảnh lãng mạn hoặc chụp ảnh buồn bã, cô độc,… Đồng thời đây cũng là một kỹ thuật chụp đơn giản bởi bạn chỉ cần tìm cho mình một bề mặt nước trong và tĩnh lặng sau đó kết hợp cùng với các kiểu tạo dáng chụp ảnh ngoài trời là đã có thể chụp được rất nhiều bức ảnh đẹp.

Ảnh cưới được chụp bằng hiệu ứng Puddlegram

3.    Chọn lựa trang phục và phụ kiện hợp lý

Trang phục và phụ kiện là điều quan trọng tạo nên sự thành công của buổi chụp ảnh. Điều đáng lo ngại nhất của việc chụp ảnh ngoài trời đó chính là thời tiết. Vì thế, khi lên kế hoạch cho buổi chụp hình bạn cần phải cân nhắc thật kỹ lưỡng về vấn đề thời tiết để chọn cho mình những outfit thật phù hợp. Song, nếu không có phụ kiện đi kèm thì bức ảnh sẽ trở nên đơn giản và thiếu điểm nhấn. Nếu trời mưa hoặc âm u hãy mang theo cho mình một cây dù, còn nếu trời nắng hãy chọn cho mình một chiếc mũ, một bó hoa, một chiếc lá,… Điều đó sẽ giúp bạn trở nên xinh đẹp hơn khi lên hình đó. Đặc biệt hãy chọn những bộ đồ sao cho thoải mái và dễ di chuyển nhé!

Outfit năng động kết hợp với concept dã ngoại thích hợp cho những ngày nắng

4.     Chú trọng đến lớp make – up

Như đã nói ở trên, thời tiết là điều đáng lo ngại nếu bạn chụp ảnh ngoài trời. Vì thế, khi makeup hãy lưu ý sử dụng những sản phẩm lâu trôi, chống nước và nhớ đánh một lớp nền thật là kỹ càng nhé. Ngoài ra, nếu bạn muốn lên hình thật là lung linh thì hãy đánh một lớp makeup đậm hơn một chút và sử dụng highlight để tạo hiệu ứng bắt sáng nhé.

Lớp makeup hoàn hảo sẽ giúp bạn lên hình cực lung linh

5.    Với điện thoại vivo V21 chụp ảnh ngoài trời cực kì đơn giản

Ngày nay, không chỉ có máy cơ mới có thể tạo ra được những bức ảnh sắc nét, tuyệt đẹp. Bạn cũng có thể làm điều đó bằng chiếc điện thoại thông minh của mình. Chỉ cần nắm rõ những bí quyết chụp ảnh ngoài trời đẹp được nêu ở trên và sở hữu những chiếc điện thoại có tính năng chụp ảnh vượt trội là bạn đã có thể bắt tay vào tác nghiệp.

vivo V21 là một trong những dòng điện thoại thông minh sở hữu tính năng chụp hình vượt trội. vivo V21 có cụm camera sau với độ phân giải của camera chính lên đến 64MP với các camera góc siêu rộng và camera chụp siêu cận (macro) được nâng cấp lên đến 8MP và 2MP sẽ giúp cho bạn tạo ra được những bức ảnh vô cùng rõ nét và chuẩn màu. Bên cạnh đó với những góc chụp khác nhau sẽ giúp cho bạn bắt trọn từng khoảnh khắc một. Không những vậy, ở những trường hợp thiếu điều kiện ánh sáng như ban đêm hoặc vào những ngày trời mưa mây đen âm u, mẫu smartphone chính thức tại Euro 2020 – vivo V21 còn hỗ trợ cho bạn tính năng hiệu ứng đèn selfie – hiệu ứng ánh trăng kép giúp cho bạn dễ dàng tác nghiệp.

Bộ ba camera sau tuyệt đỉnh với đa dạng góc chụp

Tổng kết

Không khó để bạn có thể tự tay tạo ra cho những những bức ảnh ngoài trời ưng ý, chỉ cần bạn nắm rõ những cách chụp ảnh ngoài trời đẹp được nêu phía trên là bạn đã có thể làm được điều đó. Hãy bắt tay vào ứng dụng ngay nhé. Chúc bạn thành công!

Recent Posts

Hướng dẫn cách nộp thuế hải quan hiệu quả dành cho doanh nghiệp

Nhập khẩu và xuất khẩu đóng vai trò quan trọng trong kinh doanh quốc tế, nhưng nộp thuế hải quan…

3 months ago

Bảo hiểm chăm sóc sức khỏe: Tầm quan trọng và lợi ích mà bạn nên biết

Bảo hiểm chăm sóc sức khỏe trong thời đại ngày nay không chỉ là một sự đảm bảo tài chính…

3 months ago

Bảo lãnh thực hiện hợp đồng: Định nghĩa, vai trò và quy trình.

Bảo lãnh thực hiện hợp đồng là một hình thức được ban hành nhằm tạo điều kiện cho các bên…

3 months ago

Tìm hiểu ngân hàng miễn phí phí thường niên là gì

Tìm hiểu về ngân hàng miễn phí phí thường niên - một khái niệm tài chính quan trọng. Khám phá…

4 months ago

Bảo lãnh chủ đầu tư: Sự cần thiết và ý nghĩa quan trọng trong lĩnh vực tài chính

Trong thời đại hiện nay, khi cuộc sống kinh doanh và tài chính trên khắp thế giới đang trải qua…

4 months ago

Dịch vụ chuyển tiền quốc tế nhanh nhất

Bài viết hôm nay sẽ sẽ khám phá chi tiết về dịch vụ chuyển tiền quốc tế nhanh nhất -…

5 months ago