Điện thoại chơi game dưới 5 triệu nên chọn loại nào? Top 5 điện thoại chính hãng rẻ nhất

Điện thoại chơi game dưới 5 triệu nào tốt? Với số tiền này bạn có thể mua được 1 chiếc điện thoại tầm trung phù hợp với nhu cầu sử dụng như : điện thoại chơi game, điện thoại chụp ảnh đẹp, điện thoại pin trâu…Bạn càng cân nhắc kỹ càng thì bạn sẽ tìm được sản phẩm thích hợp về giá lẫn nhu cầu cho bản thân. Cùng bài viết dưới đây tìm hiểu về mặt bằng điện thoại rẻ và hiệu năng tốt nhé. Vì điện thoại chơi game tốt, bắt buộc phải có hiệu năng xử lý phải thật tốt. 

Những tiêu chí lựa chọn điện thoại chơi game 5 triệu đổ lại

Độ bền cao 

Một trong những tiêu chí hàng đầu khi mua một chiếc điện thoại giá rẻ chính là độ bền. Một chiếc điện thoại hợp với túi tiền nhưng xài “vài ba hôm đã hỏng” thì khả năng tốn kém hơn cả nhưng chiếc điện thoại đắt nhưng bền. Ngoài ra những chiếc điện thoại có độ bền kém còn dẫn đến trục trặc trong vận hành hoặc ảnh hưởng đến cả dữ liệu công việc khi sao lưu trên smartphone.

Smartphone giá rẻ thì có bền không?

Thiết kế đẹp 

Một chiếc điện thoại ngày nay không chỉ nhằm một mục đích nghe gọi mà còn phục vụ cả công việc và giải trí của mọi người. Những chiếc smartphone có thiết kế đẹp sẽ giúp cho bạn có được sự vui vẻ thậm chí là tự hào khi mang chiếc điện thoại trải nghiệm với mọi người xung quanh. Đó là lý do tại sao những hãng sản xuất luôn quan tâm đến thiết kế bên ngoài của những sản phẩm của họ. 

Bộ nhớ điện thoại 

Vậy nếu có một ngân sách khoảng 5 triệu đồng đổ lại thì nên mua chiếc điện thoại nào chơi game tốt? Đó là một câu hỏi khó trả lời đặc biệt với thị trường smartphone đa dạng như hiện nay. Đây là vấn đề phụ thuộc vào nhiều yếu tố và bộ nhớ của điện thoại là một yếu tố rất quan trọng với những bạn sử dụng điện thoại để chơi game. 

Tính năng hỗ trợ chơi game

Đây là những tính năng có sẵn trong cài đặt của máy và mỗi hãng sẽ có cách đặt tên khác nhau như Ultra Game Mode của vivo là một ví dụ điển hình. 

Mỗi hãng sẽ có những chế độ với tên gọi khác nhau để hỗ trợ người dùng chơi game.

Những công dụng chính của chế độ chơi game này bao gồm chế độ game, chặn cuộc gọi không cần thiết, tối ưu hóa tài nguyên hệ thống, giảm độ trễ mạng hoặc thay đổi giọng nói… 

Thương hiệu nào uy tín? 

Vậy sau khi đã nắm những tiêu chí để mua một chiếc điện thoại giá tốt mà chơi game ổn định rồi, yếu tố thương hiệu có lẽ là yếu tố then chốt trước khi bạn dự định mua. Các thương hiệu sở hữu những điện thoại tầm trung giá 5 triệu đổ lại và đánh giá cao là Samsung, Vsmart hay vivo..

Đặc biệt những dòng điện thoại đến từ vivo được thiết kế cũng như đầu tư chuyên biệt cho những bạn thích chơi game mà không muốn phải bỏ ra một chí phí quá cao để sở hữu. 

Vậy khoảng 5 triệu đổ lại thì nên mua điện thoại nào chơi game tốt? Top 5 điện thoại tầm 5 triệu đáng mua nhất

1. vivo Y30 : (giá tham khảo 4.990.000đ)

Đứng đầu trong phân khúc những chiếc điện thoại chơi game dưới 5 triệu chính là chiếc vivo Y30 với màn hình lớn 6.47 inch, RAM 4 GB, ROM 128 GB cùng viên pin siêu lớn 5000 mAh. 

Những dòng máy vivo luôn được tối ưu mạnh mẽ cho việc chơi game, đặc biệt là công nghệ Multi-Turbo 3.0  tăng tốc trò chơi, giảm tình trạng giật lag khi chơi game.

>> Xem thêm về điện thoại vivo Y30 – màn hình nốt ruồi, 4 camera góc rộng

2. vivo Y19 : (giá tham khảo 4.790.000đ)

Nếu bạn là người yêu thích việc chụp hình mỗi khi không chơi game thì không nên bỏ qua chiếc điện thoại này. vivo Y19 từ khi ra mắt đã thông báo rằng nó là một chiếc điện thoại đa tính năng. 

Điểm qua vài nét về điểm nổi bật của Y19.

  • Màn hình tràn halo 6.53 inch độ phân giải FHD+ với 4 cạnh tràn viền, nâng tỷ lệ màn hình lên 90.3%.
  • Thiết kế cong cạnh cùng màu sắc thiên nhiên trên một mặt lưng nguyên khối.
  • Bộ 3 camera sau AI với camera chính 16MP, camera góc siêu rộng và xóa phông 8MP, camera chụp siêu cận 2MP cùng camera selfie lên đến 16MP.
  • Dung lượng pin quen thuộc trên các dòng điện thoại vivo 5000 mAh luôn dẫn đầu trong phân khúc. 
  • Chế độ chơi game là điều không thể không nhắc đến khi vivo Y19 có các chế độ “Hộp Trò Chơi” thiết kế đặc biệt cho các game thịnh hành hiện nay. 

>> Xem thêm smartphone vivo Y19 – bắt trọn vẻ đẹp chân thật

3. Xiaomi Redmi 9 ( phiên bản 4GB/64GB) (giá tham khảo 3.990.000đ)

Điện thoại xiaomi từ xưa đến nay luôn được biết đến như dòng điện thoại giá tốt và cấu hình mạnh mẽ. Chiếc xiaomi redmi 9 thuộc phân khúc giá rẻ nhưng lại sở hữu cụm 4 camera lẫn cấu hình và dung lượng pin rất khủng lên đến hơn 5000 mAh. 

Redmi 9 được trang bị CPU MediaTek Helio G80 8 nhân mạnh mẽ cho việc chơi game và những tác vụ cơ bản. Ngoài ra máy có 2 phiên bản cấu hình với RAM 3 GB ROM 32 GB và RAM 4 GB cùng ROM 64 GB, thẻ nhớ được hỗ trợ đến 512 GB, một thông số khá ấn tượng.

4. vivo U10 : (giá tham khảo 3.790.000đ)

Tiếp theo trong bảng xếp hạng lại đến từ gia đình vivo. Với chiếc vivo U10 giá chỉ chưa đến 4 triệu, bạn đã có thể sở hữu một chiếc điện thoại có hiệu năng ấn tượng và kiểu dáng trẻ trung. 

Chiếc máy giá rẻ nhưng hiệu năng không hề

Mặc dù với mức giá tương đối rẻ nhưng U10 được trang bị chip Snapdragon 665 mạnh mẽ cùng dung lượng RAM 4GB. Với cấu hình này, bạn có thể tự tin chiến mọi tựa game mà không lo giật lag.

>> Xem thêm cấu hình chi tiết vivo U10 – Sạc kép siêu nhanh, dung lượng pin khủng

5. Nokia 5.3 : (giá tham khảo 3.390.000đ)

Nokia là thương hiệu không còn xa lạ gì với người yêu điện thoại tại Việt Nam. Là thương hiệu “huyền thoại” của Phần Lan được ra đời từ những năm cuối thế kỷ 19. Dòng điện thoại Nokia 5.3 đã có sự “lột xác” ngoạn mục với nhiều tính năng nổi bật.

  • Bộ nhớ trong 64GB, thoải mái lưu trữ các thể loại game mà không lo bị đầy.
  • Thiết kế 4 camera giúp lưu trữ mọi khoảnh khắc. Đặc biệt camera chính 13 MP giúp bạn tự tay tạo ra những tác phẩm ảnh đẹp và rõ nét nhất. 
  • Màn hình lớn 6.55 inch cùng dung lượng pin 4000mAh. Quá ổn để trải nghiệm chơi game trên chiếc điện thoại trong phân khúc giá dưới 5 triệu. 

>> Xem thêm chiếc một chiếc vivo dòng Y nữa đáp ứng đủ yêu cầu bài toán đưa ra.

Kết Luận 

Vậy là bài viết đã đưa ra cho bạn một vài gợi ý về những chiếc điện thoại chơi game dưới 5 triệu. Mỗi mẫu điện thoại đều có những ưu điểm riêng phù hợp với từng nhóm người dùng. Tuy mức giá rất bình dân nhưng vẫn sở hữu nhiều điểm ấn tượng so với giá tiền. Quyết định còn lại là ở bạn, bạn sẽ chọn “ai” về đội của mình?

0

writer

The author didnt add any Information to his profile yet